Saturday 19 December 2009

ฟ้าใส ใจชื่นบาน Blue Sky of Love (master)

รื่องย่อ
เม็ด ทราย (ร่มฉัตร ขำศิริ) คือหญิงสาวผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ 6 ตุลาคม 2519 อย่างรุนแรง เธอกลายเป็นหนึ่งในคนไทยจำนวนมากในยุคนั้นที่เข้าไปผจญความยากลำบากในป่ากับพรรคคอมมิวนิสต์ เพื่อที่จะแสวงหาและสร้างสังคมในอุดมคติของเธอให้ได้

ใน ป่าแห่งการแสวงหานั้น เม็ดทรายได้พบกับ ก้อง (พิชญะ วัชจิตพันธ์) จอบ (ค่อม ชวนชื่น) คิด (ฝันดี จรรยาธนากร) และ เสียม (อ่าง เชิญยิ้ม) เหล่าสหายที่ไม่ได้มีจิตวิญญาณแห่งการปฏิวัติ แต่ต้องตกกระไดพลอยโจนมาใช้ชีวิตอยู่ในพรรค ภายใต้การปกครองของ เที่ยง (สุรสิทธิ์ เอี่ยมโอภาสวงศ์) ชายหนุ่มผู้ยึดมั่นในอุดมการณ์เหนือสิ่งอื่นใด ทั้งยังเป็นผู้ชายที่เม็ดทรายแอบชอบอยู่ด้วย

ท่ามกลางความตึงเครียด ของกระแสปฏิวัติที่ครอบคลุมไปทั่วพรรค ก้อง จอบ คิด และเสียม ช่วยกันสร้างความสนุกสนานและความปั่นป่วนขึ้น พวกเขาเปลี่ยนเสียงตะโกนปลุกใจเป็นเสียงหัวเราะเฮฮา และสั่นคลอนแนวทางของการปฏิวัติด้วยแนวทางของความตลก การกวาดล้างไล่ล่าของฝ่ายรัฐบาล ต้องยอมจำนนกับลีลาการหลบหนีสุดขบขันของพวกเขาทั้ง 4

นอกจากนี้แล้ว ท่ามกลางธรรมชาติที่สวยงามราวภาพวาด ธารน้ำสวยใส ทิวเขาและไอหมอก ความรักที่บริสุทธิ์ก่อตัวขึ้นบนสมรภูมิแห่งสงคราม แม้ก้องจะเป็นชายหนุ่มที่ไม่มีอะไรตรงกับอุดมคติของเม็ดทรายเลยแม้แต่น้อย แต่แล้วเขากลับเป็นคนที่แสดงให้เธอเห็นว่า ความสุขที่เธอแสวงหาด้วยความเหนื่อยยากนั้น แท้จริงแล้วมีอยู่ในตัวของเราทุกคนนั่นเอง























No comments:

Post a Comment