Tuesday 17 November 2009

When I Turned Nine : 9 ขวบคับ เมื่อรักแรกเริ่ม VCD Masterพากย์ไทย

When I Turned Nine : 9 ขวบคับ เมื่อรักแรกเริ่ม
"นิยาย ที่ถูกเลือกโดยนักอ่านชาวเกาหลีกว่าล้านคน ให้เป็นวรรณกรรมที่กินใจที่สุด และในที่สุดก็ได้มาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์... Yeo-min เด็กน้อยวัย 9 ขวบผู้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ ขุนเขา แม้จะยังเยาว์แต่เขาก็มีเรื่องวุ่นมากมายที่ต้องรับผิดชอบไม่ว่า จะหน้าที่ปกป้องเพื่อนจากอันธพาลเกเร แบ่งปันอาหารกลางวันแก่เพื่อนรักที่ยากไร้ และภาระการขายไอศกรีมหลังเลิกเรียน เพื่อสะสมเงินไว้ซื้อแว่นตากันแดดอันใหม่ให้แม่ที่ป่วยทางสายตา การเป็นลูกที่กตัญญูต่อพ่อแม่และเป็นมิตรแท้สำหรับเพื่อน ๆ นั้น ดูจะเกินความสมดุลย์กับอายุเยาว์ของ Yeo-min อยู่มากโข จึงไม่แปลกหากเขาจะคิดว่า ตนเองรู้ทุกอย่างที่อยากรู้ในโลกใบนี้ แต่สำหรับเด็กสาว Woo-min ผู้ที่เขารัก กลับเป็นเรื่องที่ทำอะไรไม่ถูกเมื่ออยู่ต่อหน้าเธอ และความที่ยังเด็ก Yeo-min ได้ส่งจดหมายสารภาพรักโดยไม่ลงชื่อให้กับ Woo-min แต่โชคร้ายถูกอาจารย์ปกครองจับได้ จึงถูกทำโทษให้อ่านจดหมายนั้นต่อหน้าเพื่อนนักเรียนทั้งชั้น ทุกอย่างเริ่มยุ่งยากจนเพิ่มระดับเป็นยุ่งเหยิง เมื่อเขาถูกกล่าวหาอีกว่า ขโมยเงินของ Woo-min ไป สถานการณ์ก็ดูจะเลวร้ายเกินควบคุมได้...โรงเรียน ความรัก มิตรภาพและครอบครัว Yeo-min จะเอาตัวรอดจากอุปสรรคสารพัดที่ประดังเข้าใส่ ได้หรือไม่?... " - วีซีดี vcd When I Turned Nine : 9 ขวบคับ เมื่อรักแรกเริ่ม

เนื้อเรื่องย่อ
ยอ-มิ น (ซึก-คิม) เด็กชายวัย 9 ขวบ มุ่งมั่นทำงานชั่วคราวหลายแห่ง เพื่อสร้างฝันให้เป็นจริง ด้วยการซื้อแว่นตากันแดดให้แม่ ซึ่งสูญเสียนัยน์ตาไปในอุบัติเหตุระหว่างทำงาน ขณะเดียวกันยู-ริม (เซ-เยิง ลี) เพื่อนร่วมชั้นของ ยอ-มิน และเป็นคนที่ ยอ-มิน แอบรัก เธอไม่เป็นมิตรนักกับพ่อเลี้ยง แม้ว่าเขาจะรักเอ็นดูเธอก็ตาม เมื่อ ยอ-มิน และยู-ริม เริ่มเข้าใจซึ่งกันและกัน ยู-ริมก็ต้องจากไปกรุงโซล และทำให้ทั้งคู่ต้องกู่ร้องว่า “เก้าขวบจะมีชีวิตเป็นของตัวเองบ้างไม่ได้หรือ..(ว้อย)”

ขณะเดียวกัน ยูริม ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่เพิ่งจะย้ายมาเรียนจากกรุงโซล ได้มาเรียนและนั่งใกล้กับยอมินด้วย เธอเป็นเด็กสาวที่น่ารักและเป็นที่หลงไหลของเด็กชายหลายๆคนภายในห้องเรียน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็รวมทั้ง ยอมิน ด้วยอย่างไรก็ตามเขาก็ได้แต่แอบรักและไม่กล้าที่จะบอกความจริงกับเธอ ยอมินและยูริม มักจะไปเลี้ยงกระต่ายด้วยกันสม่ำเสมอ ถึงแม้ว่ายอมินจะพยายามดูแลเธอแต่บางครั้งก็มีบางเรื่องที่ทำให้เด็กน้อยสอง คนทะเลาะเบาะแว้งตามประสาเด็กๆ

ยู ริม มักจะคุยกับเพื่อนๆนักเรียนว่าพ่อของเธอนั้นอยู่ที่อเมริกาและมักจะซื้อ เสื้อผ้าเครื่องนุ่มหุ่มจากอเมริกามาให้เธอได้สวมใส่ และการที่ ยอมิน เอาใจและเป็นห่วง
ความรู้สึก ยูริม มากกว่าเพื่อนสนิทที่คลุกคลีกันมา ทำให้เพื่อนหญิงที่สนิทยอมิน เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจที่เพื่อนสนิทของพวกเขากลับไปหลงรักเด็กสาวชาวกรุง และข้องใจว่าสิ่งที่ ยูริม พูดโอ้อวดเพื่อนนักเรียนนั้นเป็นเรื่องโกหกทั้งเพ

อยู่ มาวันหนึ่ง ยอมิน ถูกใส่ร้ายว่าเขาได้ขโมยเงินของ ยูริม ไป เพราะหัวหน้าห้องแอบไปเห็นว่า ยอมิน แอบนำเงินไปซ่อนไว้ใต้ผืนหญ้าในกรงเลี้ยงกระต่าย แต่ความจริงแล้วนั้นเงินจำนวนนั้นเป็นเงินของ ยอมิน เงินที่เขาสะสมและจะนำไปซื้อแว่นตากันแดดให้แม่ของเขาแต่พอดีเงินยัง ไม่พอ ที่จะสามารถซื้อแว่นได้เขาจึงต้องติดเงินจำนวนนั้นมาที่โรงเรียนด้วย ยอมิน จึงถูกอาจารย์ประจำชั้นต่อว่าอย่างหนักและเชิญผู้ปกครองมาพบ... ต่อมา ยูริม ได้ค้นพบว่าแท้ที่จริงแล้วเธอลืมเงินไว้ในหนังสือ ยอมิน จึงพ้นข้อคำครหาว่าเป็น เด็กหัวขโมย และ ยูริม ก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ในส่วนลึกในใจของ ยูริม เธอมีความลับลึกๆที่ปิดบังคนรอบข้าง
จนวันหนึ่ง ยูริม ก็ต้องโยกย้ายกลับไปที่กรุงโซล เมื่อยอมิน รู้เข้า เด็กหนุ่มสารภาพความรู้สึกในใจของเขาให้เธอรับรู้ และเมื่อถึงวันจากลาที่ ยูริม จะต้องออกจากโรงเรียนชนบทแห่งนี้ เธอจึงสารภาพความจริงต่อหน้า เพื่อนนักเรียนทุกคนว่า ที่โรงเรียนเก่าของเธอก็ตั้งฉายาให้ ยูริม ว่าเป็นเด็กที่ "ชอบโกหก"สิ่งที่เธอพูดทั้งหมดนั้นเป็นเรื่องโกหก ความจริงที่พ่อของเธอทำงานอยู่ที่อเมริกาและเสื้อผ้าที่เธอสวมใส่นั้นเป็น ของที่พ่อเธอซื้อมาฝาก ล้วนแล้วแต่ไม่เป็นความจริงทั้งสิ้น ... ที่ทำไปเช่นนั้นก็เพราะว่าเธออยากรู้สึกว่าพ่อของเธอนั้นยังคงอยู่แนบเคียง เธอเสมอ เพราะพ่อของยูริมได้ลาจากโลกนี้ไปแล้ว

ในวันที่ ยูริม จากไปที่กรุงโซล เธอได้ให้ของขวัญแทนคำขอโทษ
และ คำอำลา แด่ ยอมิน มันคือ "แว่นตากันแดด" ที่ ยอมิน ใฝ่ฝันว่าเขาจะซื้อมาให้แม่ของเขา ในช่วงอายุเก้าขวบสำหรับ ยอมิน เขาได้รู้จักกับรักครั้งแรกและอีกก้าวหนึ่งของการดำเนินชีวิตด้วยตัวของเขา เอง...

3 comments:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. มาลงให้โหลดใหม่ทีหาโหลดยากจริงๆโว้ยยย

    ReplyDelete