Monday 16 November 2009

Thirteen Ghosts คืนชีพ 13 ผี สยองโลก VCD Masterพากย์ไทย

Thirteen Ghosts คืนชีพ 13 ผี สยองโลก
เนื้อเรื่องย่อ
อา ร์เธอร์ คริติคอส (โทนี่ ชัลฮูบ) )กับลูกๆ สองคน คือ เคธี่ (แชนนอน เอลิซาเบธ) )และ บ็อบบี้ (อเล็ค โรเบิร์ตส์) )ต้อง หมดสิ้นทุกสิ่งทุกอย่าง เหลือเพียงกันและกัน จีน ภรรยาของอาร์เธอร์ แม่ของพวกเด็กๆ เสียชีวิตในกองเพลิง ซึ่งเผาผลาญทุกอย่าง จนไม่เหลือสิ่งใด ไว้ให้สมาชิกในครอบครัวที่เอาชีวิตรอดมาได้ พวกเขาสิ้นเนื้อประดาตัว จนกระทั่ง อาร์เธอร์ได้รับมรดกเป็นบ้าน จากลุงท่าทางลึกลับ และมีลักษณะแปลกๆ ที่ชื่อว่า ลุงไซรัส (เอฟ เมอร์เร่ย์ อับราฮัม) )ที่ ไม่ได้ติดต่อไปมาหาสู่กันนานมาก และจู่ๆ ก็เสียชีวิตไป ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ลึกลับ บ้านทั้งหลังที่สร้างจากกระจกและโลหะ คือความมหัศจรรย์ของสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ พื้นที่เปิดโล่งกว้าง สะอาดสะอ้าน เมื่อพวกเขาเข้ามาสำรวจบ้านหลังใหม่แห่งนี้ ทุกคนต่างชื่นชอบกำแพงกระจกแกะลายอันงดงาม และยังเต็มไปด้วยของเก่าล้ำค่า ที่ไซรัสได้เก็บสะสมเอาไว้ อาร์เธอร์และลูกๆ แทบไม่อยากเชื่อเลยว่า พวกเขาจะโชคดีขนาดนี้ แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือ บ้านที่ดูสดใสหลังนี้ กลับเก็บงำความลึกลับดำมืดไว้ภายใน.. !)




1. THE FIRST BORN SON (บุตรหัวปี)

ประวัติ : หนู น้อย บิลลี่ ไมเคิล ชอบแต่งตัวตามหนังคาวบอย และ ชอบการละเล่นแบบคาวบอยมาก ซึ่งพ่อแม่บอกว่าให้เลิกยังไง ก้ไม่ยอมฟัง พ่อของบิลลี่ จึงเรียนเขา เจ้าเด็กเหลือขอ เพราะเนื่องจากเขาดื้อด้านเหลือเกิน
แต่ พ่อแม่ของเขา ก้ไม่เคยทำโทษเขาเลย และ บิลลี่ ก้จะได้ทุกอย่างตามที่เขาต้องการเสมอ แล้วตอนนี้บิลลี่ก้รู้สึกเสียใจมากที่เขาไม่ฟังพ่อแม่ ที่เตือนเขามาตลอดเวลา เขาเสียใจที่ไม่ฟังที่แม่บอกว่า ไม่ให้เอา ธนู กับ ลูกธนู ของจริงมาเล่น แล้วเขา ก้เสียใจที่ แม่เขาบอกว่าอย่ายิง ลูกธนูขึ้นไปบนท้องฟ้า ซึ่ง แดนนี่ เพื่อนของเขายิงขึ้นไป

ตาย : หนูน้อยบิลลี่ ถูกยิงที่หน้าผาก เขาหน้าตาเหมือนเด็กทั่วๆไป แต่ที่หน้าผากของเขาจะมีลูกธนูติดอยู่เท่านั้นเอง




2. THE TORSO (มนุษย์ลำตัว)

ประวัติ : จิมมี่ "เซียนพนัน" กาบิโน ไม่เคยจำบทเรียนของเขาเลย เซียนพนันมือฉมังคนนี้ชอบที่จะพนันเกี่ยวกับ มวยมาก ซึ่งเขาจะเสียทุกสิ่งไปให้เจ้าพ่อ แลรี่ วาเทลโล พอเขาเริ่มมีหนี้ท่วมหัวเขาจึงคิดหาวิธีหนี แต่กลับไม่รอด เพราะ เจ้าพ่อแลรี่ได้ตามมาทัน และจัดการเขาเรียบร้อย

ตาย : จิมมี่ถูกตัด แขน ขา หัว และ ลำตัวครึ่งล่างออก และ โดนนำกลับมารวมกันด้วยกระดาษห่ออาหาร



3. THE BOUND WOMAN (หญิงพันธนาการ)

ประวัติ : ซูซาน ลีโกรว์ เป็นดาวเด่นของโรงเรียน เธอเป็นทั้งเชียร์ลีดเดอร์ และ ยังเป็นราชินีของงานโรงเรียนอีกด้วย ผู้หญิงทุกคนล้วนอิจฉาเธอ แถมเธอยังได้ทุนไปเรียนที่มหาลัยที่ดีอีกด้วย แต่เธอกลับทิ้งทุกอย่าง เพื่อที่จะอยู่กับผู้ชายของเธอ เช็ด แต่แล้วก้เกิดเรื่องขึ้น เนื่องจากก่อนวันพรอม เธอได้มีอะไรกับคนอื่น โดยที่เช็ดจับได้ เธอจึงได้หายตัวไปพรอ้มกับคนที่เธอ เป็นชู้ด้วย และมีคนพบศพเธออีกที ที่สนามฟุ๊ตบอล ลึกลงไป 50 เมตร

ตาย : เธอถูกรัดคอจนตาย ด้วยเน็คไทของแฟนเธอ หน้าของเธอนั้นเต็มไปด้วยเลือด




4. THE WITHERED LOVER (แม่ม่ายผู้เ่ยวเฉา)

ประวัติ : จีน คริติโคส เธอเป็นแม่ที่รักครอบครัวมาก เธอยอมเสียสละทุกอย่างเพื่อลูกของเธอ และ เธอก้ได้เสียสละจริงๆ เนื่องบ้านเกิดไฟไหม้ เธอจึงเข้าไปช่วยๆ ลูกๆของ เธอ แต่ เธอกลับต้องจากไปแทน

ตาย : จีน ถูกไฟคลอก แต่ เธอยังไม่ตาย เธอไปเสียชีวิตที่ โรงพยาลาล เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว
เธอมีบาดแผลครึ่งตัวถูกไฟเผา



5. THE TORN PRINCE (เจ้าชายผู้ฉีกขาด)

ประวัติ : รอยส์ เคย์ตั้น เป็นผู้มีพรสวรรค์ด้านเบสบอลอย่างมาก แต่เขากลับมีทัศนคติ และ ปัญหา ที่เกียวกับการรู้สึกว่าเขาเหนือกว่า คนอื่นตลอดเวลา วันหนึ่ง เขาถ้าคนถ่ายนำมันเครื่องดื่มเหล้า และเขาคิกว่าเขาต้องชนะแน่นอน แต่เขากลับไม่ชนะ และ กลับไปที่รถ แล้วขับ ออกไป หลังจากนั้น ก้เกิดอุบัติเหตุทางรถเกิดขึ้น

ตาย : รอยส์ ตาย เนื่องมาจากหลังจากที่รถชน แล้วกำลังลอยตกพื้น ร่างของเขา ได้ออกไปจากรถครึ่งตัว แล้วถูกถู ไปกับพื้น ซึ่งทำให้ร่าง ของเขา ถูกฉีกขาด ไป เขามักมาพร้อมกับ ไม้เบสบอลคู่ใจ



6. THE ANGRY PRINCESS (เจ้าหญิงผู้เกรี้ยวกราด)

ประวัติ : ดาน่า นิวแมน ผู้ที่เกิดมาสวยอย่างธรรมชาติ แต่เธอนั้นกลับไม่มั่นใจในตนเอง และ เธอยังเป็นคนที่อารมณ์ไม่มั่นคง แปรปวนตลอดเวลา แต่เนื่องจากเธอ อย่างเป็นคนสมบูรณ์แบบ เธอจึงพร้อมทำทุกอย่างๆ เพื่อรักษา ภาพนั้นไว้ แต่แล้ววันหนึ่ง เธอกลับเบื่อที่จะต้องเป็นคนสมบูรณ์แบบตลอดเวลา เธอจึงคิดฆ่าตัวตายด้วยมีดหั่นเนื้อ

ตาย : เธอใช้มีดกรีดไปทั่วร่างกาย ของเธอในอ่างน้ำ แล้วเธอก้รอสักพัก เธอจึงกรีดข้อมือของตนเองเป็น
การจบชีวิต ต่อมามีคนไปพบศพเธอ ก้กลับพบว่าเธอยังสวยเหมือนตอนที่เธอยังไม่ตายเลย




7. THE PILGRIMESS (ผู้ไร้ศรัทธา)


ประวัติ : อิซาเบลล่า สมิธ เธอเป็นสาวโสดที่อยู่คนเดียว หลังจากที่เธอข้ามน้ำข้ามทะเล มาเริ่มต้นที่อังกฤษ เธอกลายเป็นพวกคนนอกไม่มีใครคบหา ต่อมาเธอถูกกล่าวหาว่าเป็นแม่มดที่ร่าย เวทย์มนตร์ ทำให้สัตว์หลายตัวล้มตาย เธอให้การปฏิเสธ แต่ไม่มีใครเชื่อ โทษของเธอนั้นคือ การให้อดอาหารตาย พร้อมทั้งเธอยังถูกจับใส่ขื่อที่ คอ

ตาย : อิซาเบลล่า หิวจนตาย แม้วันที่เธอตายเธอก้ยังไม่ได้ถอดขื่อออกมา



8,9. THE GREAT CHILD & THE DIRE MOTHER (เด็กยักษ์และแม่ใจร้าย)

ประวัติ : มาร์กาเร็ต เชลบูเน่ เธอเป็นตัวประหลาด และ ถูกชักจูงเข้าไปในละครสัตว์ในฐานะตัวประหลาด เนื่องจากเธอมีความสูงเพียง 3 ฟุตเท่านั้นเอง ต่อมา มาร์กาเร็ต ถูกข่มขื่น โดย "คนตัวสูง" (ตัวประหลาดอีกตัว) และ เธอก้ให้กำเนิด เด็กน้อยชื่อ แฮโรว์ เขาก้เกิดมาพร้อมน้ำหนัก 300 ปอนด์ มาร์กาเร็ต จึง เลี้ยงแฮโรว์ ในฐานะผู้ปกป้องเธอ แต่แล้ว พวกตัวประหลาดอยากแกล้งแฮโรว์ โดยการนำมาร์กาเร็ต ไปซ่อน แฮโรว์จึงออกตามหาแม่ แต่พอพบแม่แม่ของเขาก็จากไปแล้ว แฮโรว์จึงหยิบขวานแล้วไล่ฆ่าทุกคนหมดเลย พอเจ้าของทราบข่าวขึ้น จึงบอกประชาชน แล้วให้มาฆ่าแฮโรว์ ซะ

ตาย : มาร์กาเร็ต ตายเนื่องจากเธอถูกนำไปซ่อนในกระเป๋า แล้วขาดอากาศหายใจตาย ส่วน
แฮโรว์ ตาย ด้วยจากการสำลักอาหารตาย วิญญาณทั้ง 2 ก้จะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา




10. THE HAMMER (ขุนค้อน)

ประวัติ : จอร์จ มาร์คเลย์ เป็นช่างตีดาบของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในปี 1890 เขา ถูกกล่าวหาว่า เป็นคนขโมยของและยังถูกขับไล่ออกจากเมือง โดยเนธาน แต่เนื่องจากเขาไม่ยอมออก เนธาน และ พักพวก จึงจัดการฆ่า และ เผา ภรรยา และ ลูกๆ ของเขา เขาจึง กลับมาล้างแค้นกลุ่ม เนธาน ด้วยการ นำค้อนมาทุบ พวกเขา จน ตาย แต่เขาถูกจับได้ จึง ถูกทรมานจนตายใน ร้านตีดาบของเขานั้นเอง

ตาย : จอร์จ ถูกทรมานโดยการนำตะปู และ ค้อนมาตอกกลับเข้าไปในร่างกายของเขา และ เขาก็ โดนทรมานอย่างงั้นจนตาย





11. THE JACKAL (ผีบ้า)

ประวัติ : ไร อัน คูม เกิดมาจากหญิงโสเภณี จึงทำให้เขามีปมด้อยมาตั้งแต่เด็ก พอเขาโตขึ้น เขาก้เริ่มข่มขื่น และ ทำร้าย หญิงโสเภณี เมื่อเขาถูกจับ เขาก้ถูกส่งไปที่ โรงพยาบาลคนบ้า เริ่มแรกเขาก้ปกติดี ต่อมาเขาเริ่มทำร้ายพยาบาลโดยการข่วน เขาจึงถูกจับขังเดี่ยว เขาก้ยังข่วนกำแพงไม่เลิ ก หมอจึงจับเขาใส่เสื้อคนบ้า ซึ่งจะมัดมือของเขา แต่เขาก้ใช้ปากกัดจนขาด สุดท้ายหมอก้เลยเอากรงมาใส่ที่หัวเขา พร้อม มัดเขาอีกรอบ และ โยนเขาเข้าไปในห้องมืด เขา จึงเริ่มเกลียดทุกคนเป็นเวลานาน ต่อมาเกิดไฟไหม้ ทุกคนหนีออกมาหมด ยกเว้นไรอัน ซึ่งเขาก้อยู่เผชิญหน้ากับ กองไฟ ซึ่งพอ จะมีคนไปช่วนเขา เขา ก้ตะโกนว่า "ออกไป เรายอมอยู่กับมันดีกว่า" แล้วเขาก้เอามือเข้ากองไฟ ซึ่ง ทำให้แขน เขาเป็น อิสระ แล้วเขาก้หาวิธีทำลายกรง

ตาย : บางคนว่าเขาหนีไปได้ แต่ ส่วนใหญ่บอกว่าเขาตายในกองไฟ แล้วไหม้เกรียม




12. THE JUGGERNAUT (จ้าวจักรกฤษณ์)

ประวัติ : โฮเรซ "เบรคเกอร์" ฮาโมเน่ เป็นชื่อของ ฆ่าตกรต่อเนื่องผู้นี้ ในวัยเด็กเขามีความสูงถึง 7 ฟุต จึงทำให้เขามีความทรงจำวัยเด็กที่แย่ หลังจากที่ พ่อของเขา ตาย เขาจึงกลายเป็นคนบ้า เขาจะขับรถ และ ขับคนโบกรถที่เป็นผู้หญิง แล้ว พากลับมาที่ สุสานรถ หลังจากนั้น เขาก้เริ่ม ฉีกแขน ฉีกขา ของเหยื่อ ด้วยมือของเขาเอง พอผ่านไปนาน มีตำรวจหญิงนอกเครื่องแบบ แอบโบกรถแล้วเรียกกำลังเสริมมาช่วย หลังจากที่ โฮเรซจนมุม เขาก้ไม่ยอม แพ้ แล้ว พยายามจะสู้ แต่ก้ถูกห่ากระสุนยิง

ตาย : โฮเรซตายด้วยการถูกยิง พรุนไปทั่วร่างกาย

13. WILLING SACRIFICE (วิญญาณผู้พร้อมจะเสียสละ)

ประวัติ : ผีตัวที่ 13 ไม่ใชผี แต่เป็นคนที่พร้อมจะเสียสละ (การเสียสละของคนที่ใจสลาย) คนนี้จะเป็นคนที่เสียสละด้วยความเมตา และ ปราณี ผีตัวที่ 13 นี้ จะเป็นกุญแจสำคัญในการดำเนินเครื่อง ซึ่งเครื่องจะทำงานเมื่อมีผีทั้ง 13 ตัว และ 13 รูปแบบ ซึ่งจะเปิดดวงตาแห่งนรก

No comments:

Post a Comment