Tuesday 17 November 2009

IL Mare ลิขิตรักข้ามเวลา VCD Masterพากย์ไทย

IL Mare ลิขิตรักข้ามเวลา
"อิล มาเร สถานที่ที่ความรักและความปวดร้าวจากความรักได้ก่อเกิดและยังคงอยู่ ชื่อหนังมาจากภาษาอิตาเลี่ยนซึ่งมีความหมายถึงทะเล ในหนัง อิล มาเร จุดกำเนิดของเรื่องราวทั้งหมดคือ บ้านชายทะเลของคู่รักคู่หนึ่งที่เข้ามาอาศัยคน ละช่วงเวลา มันเป็นสถานที่ที่ความรักระหว่างซังฮุนและอันจูก่อตัวและเติบโต ในยุคที่ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวดำเนินไปด้วยความเร็วสูงทั้งจากเทคโนโลยี อินเตอร์เน็ตและอีเมล์ ความคิดเกี่ยวกับจดหมาย ตู้ไปรษณีย์และรักแท้เป็นสิ่งที่ถูกละเลย แต่ในห้วงลึกทุกคนต่างปรารถนาที่จะหวนคืนสู่วันคืนในอดีต กระแสเห่อสหัสวรรษใหม่หรือความตื่นตัวในเรื่องวิทยาศาสตร์กลายเป็นสิ่งน่า เบื่อหน่ายสำหรับคนบางกลุ่มและมีทีท่าว่าคนกลุ่มนี้จะมีจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ
อิล มาเร ได้ตอบสนองความต้องการในส่วนลึกที่อยากให้โลกกลับไปสู่วันเวลาที่เรียบง่าย อีกครั้ง ""ปี 1998 จะมีหิมะตกหนัก ระวังเป็นไข้หวัดนะ"" ซังฮุนชายหนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ของเมือง อิล มาเร ได้รับจดหมายลึกลับจากหญิงสาวในปี 1999 ซึ่งนับเป็นเวลาอีก 2 ปีข้างหน้า เรื่องที่เธอทำนายเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตของเธอและอนาคตของเขาล้วน แต่แม่นยำอย่างไม่น่าเชื่อ เธอเตือนให้ระวังพายุหิมะที่กำลังจะเกิดขึ้น ในเดือนมกราคม ปี 1998 ซึ่งมันเกิดขึ้นในวันที่ที่เธอบอกไว้ทุกประการและเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่ แพร่ระบาดก็เกิดขึ้นจริงตามคำเตือนของเธอ

""ฉันทำเครื่องอัดเทปหายที่สถานีรถไฟ"" อันจูยังคงส่งจดหมายย้อนเวลากลับมายังเดือนธันวาคมปี 1997 และเธอเริ่มเขียนจดหมายถึงเพื่อนใหม่ที่อยู่ต่างมิติเวลาบ่อยครั้งขึ้น อันจูผู้ทำงานเป็นนักพากย์ได้ขอร้องให้ซังฮุนช่วยหาเครื่องอัดเทปที่เธอทำ หายเมื่อหลายปีที่แล้วที่สถานีรถไฟ ซังฮุนจึงเดินทางไปที่นั่นและได้พบกับอันจู ซึ่งขณะนั้นเธอไม่รับรู้สักนิดว่าชายตรงหน้าคือใคร

""ช่วยฉันด้วย อย่าให้เขาทิ้งฉันไป"" หลังจากที่เขาได้รับหนังสือของผู้เป็นพ่อที่ส่งมาจากอนาคต ซังฮุนจึงได้ตระหนักในภายหลังถึงความรักที่พ่อมีต่อเขา สิ่งเดียวที่ทำได้คือการเดินทางไปปรับความเข้าใจกับพ่อหน้าหลุมศพ ส่วนอันจูได้ต้อนรับคนรักที่เพิ่งกลับจากอเมริกา แต่เขากลับปฏิเสธเธอและกำลังจะแต่งงานกับผู้หญิงคนใหม่ สร้างความเจ็บปวดร้าวรานให้กับอันจูยิ่งนัก ความหวังเดียวของเธอคือซังฮุน เธอขอร้องให้เขาช่วยเตือนเธออย่าให้จิฮูนคนรักเดินทางไปต่างประเทศ เมื่อพบกับความจริงที่ว่าความรักที่เขาเริ่มมีต่ออันจูนั้นไม่มีทางเป็นไป ได้ ซังฮุนจึงตัดสินใจเสียสละครั้งใหญ่ในวินาทีสุดท้าย เพื่อหยุดยั้งการเดินทางของจิฮูน
""ได้โปรด อยู่กับฉัน"" อันจูเดินทางไปที่โรงเรียนของซังฮุนและได้พบว่าเขาตายไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วจากอุบัติเหตุรถชน เธอเพิ่งรู้ถึงความรู้สึกของตนเองที่มีต่อเขาแต่ทุกอย่างสาย เกินไป ซังฮุนเสียชีวิตในขณะที่เดินทางไปห้ามการตัดสินใจของอันจูที่ยอมให้คนรักไป อเมริกา อันจูจึงต้องต่อสู้กับมิติเวลาในการเดินทางกลับไปยัง อิล มาเร เพื่อเตือนซังฮุน " - วีซีดี vcd il Mare ลิขิตรักข้ามเวลา

No comments:

Post a Comment