Sunday 8 November 2009

Eagle Eye VCD Masterพากย์ไทย

Eagle Eye แผนสังหารพลิกนรก

เนื้อเรื่องย่อ Eagle Eye แผนสังหารพลิกนรก
ที่ศูนย์บัญชาการกองทัพแห่งชาติ ณ เพนตาก้อน เจฟฟ์ คัลลิสเตอร์ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม อยู่ระหว่างการตัดสินใจครั้งสำคัญว่าเขาจะสั่งบอมบ์เป้าหมายคนสำคัญ นั่นก็คือผู้ก่อการร้ายชาวอัฟกันที่ทางการต้องการตัวหรือไม่ ประธานาธิบดีสั่งให้มีการโจมตีในงานศพงานหนึ่งโดยยังไม่มีการยืนยันถึงตัวตน ของเป้าหมาย การระเบิดครั้งนี้ได้ทำให้เกิดความอาฆาตในหมู่ผู้ก่อการร้ายทั่วโลกที่มี ความเคียดแค้นสหรัฐอเมริกา รวมไปถึงมีการคุกคามจากภายในประเทศเองด้วย
ใน ชิคาโก้ หนุ่มเฉื่อยแฉะวัย 23 ปีที่ชื่อเจอร์รี่ ชอว์ (ไชอา ลาบัฟ) พนักงานของร้านค้าท้องถิ่น ก๊อปปี้ คาบาน่า ถูกโทรเรียกตัวกลับบ้านกะทันหัน อันเนื่องมาจาก อีธาน พี่ชายฝาแฝดของเขา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของกองทัพอากาศ และเป็นความภาคภูมิใจของครอ
บครัว เสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์
ขณะ เดียวกันนั้นเรเชล ฮอลโลแมน (มิเชลล์ โมนาแกน) คุณแม่ยังสาวที่ต้องเลี้ยงดูลูกเพียงลำพัง กำลังส่งตัวแซม ลูกชายวัย 8 ขวบของเธอให้เดินทางไปวอชิงตัน ดีซี เพื่อเป่าทรัมเป็ตกับวงดนตรีของโรงเรียนที่เคนเนดี้ เซ็นเตอร์ นี่เป็นครั้งแรกที่แม่ลูกต้องห่างจากกัน และในค่ำคืนหนึ่งขณะเพลิดเพลินอยู่กับสาวๆ เพื่อนของเธอ เรเชลกดรับสายจากโทรศัพท์มือถือของเธอ หญิงแปลกหน้าคนหนึ่งโทรมาบอกเรเชลให้ทำตามคำสั่งของเธอ ไม่งั้นแซม ที่มีภาพปรากฏให้เห็นจากจอทีวีบนถนนฝั่งตรงข้าม จะต้องตาย
เมื่อเดินทางกลับไปยังชิคาโก้ เจอร์รี่พบว่าบัญชีธนาคารที่ปกติไม่เคยเหลือเงินติดแบงก์ กลับมีเงินมากถึง $750,000 เหรียญ และอพาร์ตเม้นต์ที่ปกติแทบไม่มีเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องเลยนั้น กลับเต็มไปด้วยอาวุธและเครื่องไม้เครื่องมือที่ประกอบขึ้นเองของผู้ก่อการ ร้าย เจอร์รี่ได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนเดียวกัน ที่เตือนให้เขาหนี ไม่งั้นเขาจะถูกจับ ก่อนที่เขาจะหนีได้ทัน เจอร์รี่ถูกเจ้าหน้าที่จับตัวได้เสียก่อนในห้องสอบปากคำของเอฟบีไอ เจ้าหน้าที่โธมัส มอร์แกน (บิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน) เป็นผู้ตั้งคำถามถามชายหนุ่มผู้นี้ ผู้ยืนยันว่าเขาโดนใส่ความ เมื่อเจอร์รี่ถูกทิ้งให้อยู่เพียงลำพังในห้อง เขาได้รับการติดต่อจากหญิงลึกลับคนเดิมอีกครั้ง เธอช่วยเขาหนีด้วยการเหวี่ยงเครนก่อสร้างที่ตั้งอยู่ใกล้ๆ กระแทกใส่หน้าต่าง และสั่งให้เขาโดดหนีหญิงลึกลับนำทางเขาไปจนถึงรถปอร์เช่คันหนึ่ง ที่ซึ่งเรเชล ผู้หญิงที่เขาไม่เคยพบเจอมาก่อน นั่งรอเขาอยู่ ในทีแรก ทั้งคู่ต่างมีความสงสัยในตัวกันและกัน แต่ไม่ช้าไม่นาน พวกเขาต่างรู้ว่าพวกเขาตกอยู่ในน้ำมือของเสียงของคนแปลกหน้าคนนี้ ผู้คอยติดตามพวกเขาไปทุกฝีก้าว และคอยควบคุมชะตากรรมของพวกเขา
เจอร์รี่ ชอว์ (ลาบัฟ) และเรเชล ฮอลโลแมน (มิเชลล์ โมนาแกน) คือหนุ่มสาวที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่กลับถูกดึงให้ต้องมาเจอกันด้วยเสียงโทรศัพท์ลึกลับจากผู้หญิงคนหนึ่งที่ พวกเขาไม่เคยพบ ผู้หญิงคนนี้ที่คุกคามทั้งชีวิตและครอบครัวของสองหนุ่มสาว บีบให้เจอร์รี่และเรเชลต้องเผชิญกับสถานการณ์อันตรายที่เสี่ยงตายมากขึ้น เรื่อยๆ ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ใช้กันในชีวิตประจำวันเพื่อคอยตามรอยและบงการทุกความ เคลื่อนไหวของพวกเขา เมื่อสถานการณ์รุนแรงมากขึ้น หนุ่มสาวธรรมดาสองคนนี้กลับกลายเป็นผู้ร้ายที่เจ้าหน้าที่บ้านเมืองต้องการ ตัวที่สุด พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันเพื่อหาความจริงให้ได้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น และขณะต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอยู่นั้น พวกเขาได้กลายเป็นเบี้ยของศัตรูที่พวกเขาไม่เคยเห็นหน้า ผู้ดูจะมีอำนาจอย่างมหาศาลในการควบคุมทุกสิ่งทุกอย่างที่พวกเขาทำ
Eagle Eye ภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่ว่าด้วยเรื่องราวความตื่นเต้นซึ่งต้องแข่งขันกับเวลา เรื่องนี้ ทำให้สามทหารเสือ อันประกอบด้วยนักแสดงหนุ่มมาแรง ไชอา ลาบัฟ, ผู้กำกับ ดีเจ คารูโซ่ และผู้อำนวยการสร้างบริหาร สตีเว่น สปีลเบิร์ก ได้กลับมาร่วมงานกันเป็นครั้งแรกนับแต่ที่เคยร่วมงานกันในาพยนตร์ฮิตเรื่อง Disturbia ใน Eagle Eyeดรีมเวิร์กส์ พิคเจอร์สภูมิใจเสนอผลงานการสร้างของเคิร์ตซ์แมน/ ออร์ซี่ โปรดักชั่น จากงานกำกับของดีเจ คารูโซ่ เรื่อง Eagle Eye นำแสดงโดยไชอา ลาบัฟ, มิเชลล์ โมนาแกน, โรซาริโอ ดอว์สัน, ไมเคิล ชิกลิส, แอนโธนี่ แม็คคี และบิลลี่ บ๊อบ ธอร์นตัน ภาพยนตร์เรื่องนี้กำกับโดย ดีเจ คารูโซ่, คิดสร้างเรื่องโดย แดน แม็คเดอร์ม็อตต์ เขียนบทภาพยนตร์โดยจอห์น เกลนน์ และเทรวิส อดัม ไรต์ กับฮิลลารี่ ซีตซ์ และแดน แม็คเดอร์ม็อตต์
ภาพยนตร์ เรื่องนี้อำนวยการสร้างโดยอเล็กซ์ เคิร์ตซ์แมน, โรแบร์โต้ ออร์ซี่ และแพทริค โครว์ลี่ย์ ผู้อำนวยการสร้างบริหาร คือ สตีเว่น สปีลเบิร์ก และเอ๊ดเวิร์ด แอล แม็คดอนเนลล์, ผู้กำกับภาพ ได้แก่ อาเรียสซ์ วอลสกี้, เอเอสซี, โปรดักชั่นดีไซเนอร์ ได้แก่ ทอม แซนเดอร์ส ภาพยนตร์เรื่องนี้ลำดับภาพโดยจิม เพจ, ผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย ได้แก่ แมรี่-ซิลวี่ เดอโว, วิชวลเอฟเฟ็กต์ ซูเปอร์ไวเซอร์ ได้แก่ จิม ไรกีล, ดนตรีประกอบเป็นฝีมือการประพันธ์ของไบรอัน เทย์เลอร์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการจัดเรตให้เป็นภาพยนตร์เรต PG-13 อันเนื่องจากฉากแอ็คชั่นที่ตึงเครียด ความรุนแรง และเรื่องของภาษา

2 comments: