Saturday 7 November 2009

Dragonball VCD Masterพากย์ไทย

ดราก้อนบอล อีโวลูชั่น เปิดตำนานใหม่ นักสู้กู้โลก
เรื่องราวเริ่มขึ้นเมื่อ "โงกุน" ตามหาอาจารย์ "โรชิ" และสะสมดราก้อนบอล ก่อนที่ "ลอร์ด ปิคโกโล" จอมชั่วร้ายจะได้ไป ระหว่าทางเขาพบกับ "บุลมา" ผู้เข้าร่วมกับภารกิจของเขา และเมื่อเขาพบอาจารย์โรชิ เขาไม่ได้รับการต้อนรับที่ดีนัก แต่เขาต้องสู้กับอาจารย์โรชิ และต่อมาอาจารย์โรชิก็ได้รู้ว่า โงกุลนั้นแท้จริงแล้วเป็นหลานของ "โกฮัง" ดังนั้นเขาจึงได้ฝึกโงกุลเพื่อที่จะให้เขาได้เตรียมรับมือกับลอร์ด ปิคโกโล และเพื่อปกป้องไม่ให้สะสมดราก้อนบอลได้ครบ
Evolution แปลว่า วิวัฒนาการ นั่งดูไปก็สงสัยว่ามันวิวัฒนาการตรงไหน เห็นแต่ภาพยนตร์แอ็คชั่นแฟนตาซี ที่เปลี่ยนสภาพแวดล้อมให้มันไปอยู่ในโลกของคนจริงมากขึ้น และ Goku ชื่อจีนแต่หน้าเป็นฝรั่ง ผู้เฒ่าเต่ากลับไม่เฒ่าอย่างชื่อ ส่วน Bulma กลับเป็นฝรั่งที่ไว้ผมหมวยๆ นี่ล่ะมั้ง Evolution
หนุ่มยอดฝีมืออันดับ หนึ่งของโลก โงคู (จัสติน แชตวิน) ต้องออกผจญภัยเพื่อตามหา ผู้เฒ่าเต่า (โจวเหวินฟะ) และสะสมลูกบอลวิเศษที่เรียกว่า ดราก้อนบอล ให้ครบทั้ง 7 ลูก ก่อนที่เจ้าวายร้ายจากต่างดาว พิกโกโล (เจมส์ มาร์สเตอร์ส) จะชิงหาลูกบอลได้ครบก่อน แล้วนำไปใช้เป็นเครื่องมือยึดครองโลก
ระหว่างทาง โงคู ได้พบกับ บูลม่า (เอ็มมี รอสซัม) ซึ่งตัดสินใจร่วมทางกับ เขาเพื่อช่วยปฏิบัติภารกิจสำคัญนี้ด้วยกัน จากนั้นเขากลับต้องประมือกับผู้เฒ่าเต่าที่เขาหวังมาพึ่งอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่เมื่อผู้เฒ่าเต่ารู้ว่า โงคู เป็นหลานชายของ โงฮัง (แรนแดลล์ ดุก คิม) ก็ยอมไว้ใจเด็กหนุ่ม และช่วยเตรียมการให้ โงคู พร้อมที่จะต่อสู้ปกป้องโลกจาก พิกโกโล ผู้ชั่วร้าย
หนังเรื่องนี้ ไม่ต้องเรื่องเนื้อหาหรือเนื้อเรื่อง คนไทยเกือบทุกคนเคยดูการ์ตูนทางทีวี ไม่ก็อ่านหนังสือการ์ตูนมาบ้างแล้ว แถมเนื้อเรื่องที่จับใส่ในหนังก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไร ตามง่าย สนุกกับฉากต่อสู้ที่ใส่ CG กันสุดฤทธิ์ ดูสาวๆ หลากชาติอกอึ๋มๆ กันไป ก็เพลินจนจบเรื่องแล้วหนังค่อนข้างสั้นไปนิดในความรู้สึกของผม เข้าโรงไปทุ่มนึง ออกจากโรงมาสามทุ่ม ถ้าตัดช่วงฉายตัวอย่างหนัง กับโฆษณาไป หนังจะเหลือเพียงไม่ถึงชั่วโมงครึ่ง ดูแล้วรู้สึกได้เลย

No comments:

Post a Comment