Monday 9 November 2009

The Condemned master

The Condemned เกมล่าคน ทรชนเดนตาย
โจ คอนราด ("สโตน โคลด์" สตีฟ ออสติน) ผู้รอโทษประหารอยู่ในเรือนจำกลางของอเมริกา ที่แอบมีการฉ้อฉล เขาโดนโปรดิวเซอร์รายการทีวีผู้ร่ำรวยซื้อตัวไป และพาตัวไปยังเกาะร้างแห่งหนึ่ง ที่ซึ่งเขาต้องต่อสู้กับฆาตกร ที่ต้องโทษประหารชีวิตอีก 9 คนจากทุกมุมโลก โดยผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น ที่จะได้พบอิสรภาพ โปรดิวเซอร์คนดังกล่าว ได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ผิดกฎหมายทั้งหมดนี้เอาไว้ โดยจะออกอากาศภาพการสังหารแบบสดๆ และไม่มีการเซ็นเซอร์ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต โดยเก็บค่าเข้าดูในเว็บไซต์เป็นเงิน $49.99 เหรียญ
สโตน โคลด์ รับบทเป็น จอห์น คอนราด ทหารชาวอเมริกันที่โดนปรักปรำและกลายเป็นนักโทษที่รอวันประหาร จอห์นถูก “ซื้อตัว” โดยโปรดิวเซอร์รายการทางอินเตอร์เนทที่จัดแข่งขันต่อสู้แบบใต้ดินผิดกฎหมาย โดยเรียกเก็บค่าเข้าชมผ่านทางคอมพิวเตอร์ แลกกับภาพการฆ่ากันแบบสดๆเรียลลิตี้ ซึ่งออนไลน์ถ่ายทอดจากเกาะร้างแห่งหนึ่ง จอห์นถูกนำตัวไปยังเกาะร้างนี้ พร้อมกับนักโทษประหารจากทั่วโลกอีก 9 คน ทั้งหมดได้กลายเป็นผู้แข่งขันที่ต้องต่อสู้ฆ่าฟันกันเอง เพื่อให้เหลือเพียง 1 เดียว ที่จะได้รับอิสรภาพ และ รอดพ้นจากระเบิดที่ฝังติดไว้ตัวเอง เขามีเวลาที่จะสู้เพื่อรอดตายภายในเวลาเพียง 30 ชั่วโมง
นักแสดงที่มาเป็นคู่ปรับคนสำคัญของ สโตน โคลด์ ก็คือ วินนี่ โจนส์ อดีตนักฟุตบอลแข้งโหดที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงที่น่าเกรงขาม ซึ่งบทบาทของโจนส์ในเรื่องนี้ก็ยังคงความโหดเหี้ยมและเป็นคู่ต่อสู้ที่สามารถทำให้สโตน โคลด์ของเรา เดือดเป็นไฟได้เลยทีเดียว
เกมล่าคน ทรชนเดนตาย The Condemned กำกับการแสดงโดย สก็อตต์ ไวเปอร์ ซึ่งมีแนวทางในการสร้างเรื่องราวการต่อสู้นี้ให้สมจริงที่สุด ใช้เทคนิคภาพน้อยที่สุด เพื่ออรรถรสความมันสำหรับคอหนังที่ชอบแอ็คชั่นที่สมจริง ด้วยความแข็งแรงและเป็นตัวจริงของนักแสดงแต่ละคน โดยเฉพาะ สโตน โคลด์ และ วินนี่ โจนส์ ก็การันตีได้ถึงความมันสะใจในแบบเรียลลิตี้สุดๆ
The Condemned ผลงานภาพยนตร์เรื่องที่ 3 ของ WWE Films นำแสดงโดย "สโตน โคลด์" สตีฟ ออสติน จาก WWE, วินนี่ โจนส์ (Lock, Stock and Two Smoking Barrels, X-Men: The Last Stand, Gone in 60 Seconds), ริค ฮอฟฟ์แมน (Hostel, The Day After Tomorrow, Cellular) และ โรเบิร์ต แมมโมม (The Matrix Reloaded, The Matrix Revolutions, Vertical Limit, The Great Raid) ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานการกำกับของ สก็อตต์ ไวเปอร์ ผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับ ร็อบ เฮ็ดเด้น โดยอิงจากเรื่องต้นฉบับโดย ร็อบ เฮ็ดเด้น และ แอนดรูว์ เฮ็ดเด้น The Condemned เริ่มต้นงานถ่ายทำในเดือนพฤษภาคม ปี 2006 ณ โลเกชั่นที่โกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย และที่โรงถ่ายวอร์เนอร์ โร้ดโชว์ สตูดิโอ งานสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้รับความช่วยเหลือจากคณะกรรมาธิการภาพยนตร์ และโทรทัศน์แปซิฟิกแห่งรัฐควีนส์แลนด์ และจัดจำหน่ายโดย ไลออนส์เกต The Condemned คือผลงานการสร้างของ WWE Films ต่อจากผลงานสองเรื่องแรกของพวกเขา ได้แก่ See No Evil ซึ่งเป็นภาพยนตร์ทริลเลอร์สยองขวัญที่นำแสดงโดย เคน ดารามวยปล้ำระดับซูเปอร์สตาร์ของ WWE และได้ ไลออนส์เกต มาจัดจำหน่ายทั่วประเทศ และเรื่อง The Marine ที่นำแสดงโดย จอห์น ซีน่า ซึ่งเปิดตัวฉายโดย ทเวนตี้ เซ็นจูรี่ ฟ็อกซ์ The Condemned อำนวยการสร้างโดย โจล ไซม่อน ประธานของ WWE Films และอำนวยการสร้างบริหารโดย วินซ์ แม็คมาฮอน, ไมเคิล เลก และ เจด บลาวกรันด์ โดยมี รอสส์ เอ็มเมอรี่ (The Cave, The Matrix, The Matrix Reloaded) ทำหน้าที่ผู้กำกับภาพ
"สโตน โคลด์" สตีฟ ออสติน คือหนึ่งในนักมวยปล้ำที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล ในฐานะนักแสดง เขาเคยร่วมแสดงในภาพยนตร์เรื่อง The Longest Yard และรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ เจก เคจ ในซีรีส์ที่ฉายทางทีวี เรื่อง Nash Bridges วินนี่ โจนส์ เริ่มเป็นที่รู้จักจากบทบาทแจ้งเกิด ในภาพยนตร์ของ กาย ริตชี่ เรื่อง Lock, Stock and Two Smoking Barrels เมื่อไม่นานมานี้ อดีตนักฟุตบอลชื่อดังของอังกฤษ ร่วมแสดงในภาพยนตร์ X-Men: The Last Stand ผลงานภาพยนตร์เรื่องอื่นๆ ของเขา ได้แก่ Swordfish, Gone in 60 Seconds, Mean Machine และ Slipstream ผู้กำกับ/ มือเขียนบท สก็อตต์ ไวเปอร์ สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเวสเลียน ที่ซึ่งภาพยนตร์วิทยานิพนธ์ของเขา คว้ารางวัลทรงเกียรติ แฟรงก์ คาปรา ภาพยนตร์นักศึกษายอดเยี่ยในปี 1996 เขาเขียนบทและกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก Captain Jack จากนั้นในปี 2000 เขามีผลงานเป็นภาพยนตร์เรื่อง A Better Way to Die ซึ่งได้รับเงินทุนสร้างจาก นิวมาร์เก็ต และต่อมา โซนี่ สกรีน เจมส์ และ เอชบีโอ ได้ซื้อลิขสิทธิ์ไป เมื่อไม่นานมานี้ ไวเปอร์ได้เขียนบทภาพยนตร์สองเรื่องให้กับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ ได้แก่เรื่อง Salvation ผลงานของผู้กำกับ วอลเตอร์ ฮิลล์ และ ซิลเวอร์ พิคเจอร์ส และเรื่อง Salvaged Lives ผลงานของบริษัท เอ้าต์ลอว์ โปรดักชั่นส์ เขายังเขียนบทเรื่อง Day for Night โดยอิงจากไอเดียต้นฉบับที่เขาขายให้กับ ไฮด์ปาร์ก/ เอ็มจีเอ็ม กับ ไลออน ร็อค โปรดักชั่นส์ และ วินซ์ นิวแมน อำนวยการสร้าง













No comments:

Post a Comment