Tuesday 24 November 2009

999-9999 ต่อ-ติด-ตาย master

เรื่องราวทั้งหมดของ 999-9999 ต่อ - ติด - ตาย เริ่มต้นขึ้น พร้อมกับการปรากฏตัว ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่งของ เรนโบว์ (ศรีริต้า เจนเซ่น) หญิงสาวผู้กำความลับบางอย่าง จากโรงเรียนเก่าที่เธอเพิ่งย้ายจากมา

เรื่องราวลึกลับ และบุคลิกที่ไม่เหมือนใครของเธอ สร้างความสนใจให้กับกลุ่มนักเรียนเกรดสิบสองสุดเฮี้ยว 5 คน ซึ่งตั้งชื่อกลุ่มของตัวเองว่า Dare Devil Club เป็นอย่างมาก พวกเขาซึ่งประกอบด้วย ซัน (จุลจักร จักรพงษ์) หัวหน้ากลุ่มผู้นิ่งสงบ, อาฉี (เทพฤทธิ์ ไรวินท์) หนุ่มสำอางค์ที่อยากเด่นดัง, มีนา (พอลล่า เทเลอร์) สาวเซ็กซี่ประจำกลุ่ม, วาวา (วรจรรย์ แสงเงิน) ผู้คลั่งเทคโนโลยี และ ราจิต (ฐิตินันท์ เกียรติธนกร) จอมวิตกจริตประจำกลุ่ม พยายามทุกวิถีทาง เพื่อเข้าถึงตัวเรนโบว์

แล้วไม่นานนัก ความจริงที่น่ากลัวก็ถูกเปิดออก มันเกี่ยวพันกับหมายเลขโทรศัพท์มรณะ 999-9999 ที่ใครก็สามารถโทรไปหลังเที่ยงคืน เพื่อขอสิ่งที่ตนปรารถนา ได้ตามใจอยาก และเมื่อเขาโทรไปแล้ว ก็ได้รับสิ่งที่ใจต้องการ แต่ไม่นาน เขาก็ต้องตายอย่างปริศนา

อย่างไรก็ตาม แทนที่ทุกคนฟังแล้วจะเกิดความกลัว ไม่อยากเข้าไปยุ่งกับมัน พวกเขากลับให้ความสนใจ อยากรู้ และอยากทดลอง ว่ามันเป็นจริงหรือเปล่าในทันที แล้วปฐมบทแห่งความน่ากลัว ภายใต้หมายเลขมรณะ 999-9999 ก็เริ่มต้นขึ้น...


"ความอยากรู้ อยากเห็น คือประตูสู่ความหายนะ" เคยมีคำกล่าวว่า มนุษย์มีนิสัยเสียอยู่อย่างหนึ่ง คือไม่ชอบให้ชีวิตตกอยู่ในความคลุมเครือ เมื่อใดที่ความคลุมเครือเข้าครอบงำชีวิต พวกเขาก็จะขจัดมัน โดยไม่ค่อยคิดว่า ผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไร แม้บางทีมันอาจต้องแลกด้วย ...ชีวิต สหมงคลฟิล์ม ภูมิใจเสนอ 999-9999 ต่อ - ติด - ตาย ภาพยนตร์ระทึกขวัญเหนือธรรมชาติ (Supernatural Thriller) ที่สะท้อนด้านแห่งความต้องการที่ไม่เคยพอของมนุษย์ และผลลัพธ์ที่ตามมาที่สยดสยอง อย่างคาดไม่ถึง...

999-9999 ต่อ - ติด - ตาย เป็นผลงานการกำกับของ ปีเตอร์ มนัส ผู้กำกับภาพยนตร์โฆษณา ที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ จากบทภาพยนตร์ที่เขียนขึ้นโดย ปีเตอร์ มนัส ร่วมกับ ณัฐิยา ศิรกรวิไล นักเขียนบทละคร ผู้ฝากฝีมือผ่านบทละคร ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น นางสาวไม่จำกัดนามสกุล (2541), ชายไม่จริงหญิงแท้ (2542), สาวใช้หัวใจชิคาโก้ (2544) หรือ เจ้าแม่จำเป็น (2544) ภาพยนตร์เรื่องนี้อำนวยการผลิตโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว (รองต๊ะแล่บแปล๊บ, เกิดอีกทีต้องมีเธอ) ภายใต้การอำนวยการสร้างของ สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ

ไอเดียเรื่องเบอร์โทรศัพท์ลึกลับ 999-9999 มาจากเรื่องจริง ที่ฮือฮามากในกลุ่มเด็กวัยรุ่น และนิยมเล่นกันมาตั้งแต่ ปี 1995 เป็นความเชื่อที่ไม่มีใครพิสูจน์ได้ แต่ก็ท้าทายให้อยากลอง ด้วยไอเดียที่แรงมาก ปรัชญา ปิ่นแก้ว ต้องหาผู้กำกับที่เข้าใจ และขุดเอาความสนุกของ 999-9999 ออกมาให้ได้ จนมาพบกับ ปีเตอร์ มนัส ที่มีความเข้าใจการเล่าเรื่อง การันตีด้วยดีกรี Screenwriting จาก USC (School of Cinema - Television at University of Southern California อันเป็นสถาบันเดียวกับ ผู้กำกับชื่อดังหลายคนในฮอลลีวู้ด เช่น จอร์จ ลูคัส, รอเบิร์ท เซมิคิส) ซึ่งศึกษาเรื่องการเขียนบทโดยเฉพาะ บวกกับความเข้าใจในด้านมืดของมนุษย์ จากดีกรี Criminalogy หรืออาชญวิทยา จาก USC เช่นกัน เพิ่มด้วยความสามารถด้านงานกำกับ ที่สั่งสมมาจากการทำงานในวงการโฆษณากว่า 30 เรื่อง ในเวลาเพียง 3 ปี ที่กลับมาเมืองไทย ทำให้มั่นใจว่า ปีเตอร์ มนัส สามารถมองเห็น ลึกเข้าไปในความท้าทายของ 999-9999 และนำเสนอออกมา ในแนว Supernatural Thriller ได้อย่างสนุกสนานเต็มที่

ในด้านของนักแสดง 999-9999 ต่อ - ติด - ตาย ระดมทีมนักแสดงวัยรุ่น ที่มากด้วยฝีมือหลายคน นำโดย ฮิวโก้ - จุลจักร จักรพงษ์ จากละครโทรทัศน์เรื่อง ใกล้ไกลหัวใจเดียวกัน, บ้านรังนกไม้, นิสิตใหม่หัวใจเดียวกัน, เงาปริศนา และล่าสุด ลูกผู้ชายหัวใจเพชร มารับบท ซัน เด็กหนุ่มผู้เงียบขรึมและนิ่ง จนเพื่อนๆ ยอมยกให้เป็นหัวหน้ากลุ่ม Dare Devil, ศรีริต้า เจนเซ่น จากละครทางโทรทัศน์เรื่อง สะพานดาว, น้ำใสใจจริง และ พี่เลี้ยงกึ่งสำเร็จรูป รับบท เรนโบว์ สาวน้อยผู้กำความลับของหมายเลข 999-9999, พอลล่า เทเลอร์ วีเจสาวแสนสวยจากรายการ Channel [v] มารับบท มีนา สาวสวยที่เซ็กซี่ที่สุดในกลุ่ม Dare Devil, รวิช พงษ์วานิช จากละครโทรทัศน์เรื่อง น้ำใสใจจริง, รักเกิดในตลาดสด, วัยร้ายไฮสคูล รับบท หมูเปรี้ยว จอมตะกละของกลุ่ม ผู้เป็นชนวนของการไขปมปริศนาของซัน, เทพฤทธิ์ ไรวินท์ ผู้เข้าประกวดและติดรอบ 1 ใน 10 หนุ่มแพรวปี 2544 มารับบทเป็น อาฉี หนุ่มสำอางค์ที่ปรารถนาความเด่นดัง, ฐิตินันท์ เกียรติธนกร รับบท ราจิต เด็กหนุ่มขี้วิตกจริต และ วรจรรย์ แสงเงิน รับบท วาวา สาวน้อยร่าเริงผู้คลั่งไคล้เทคโนโลยี






















No comments:

Post a Comment